Kinh nghiệm chọn nội thất bằng ván ép
26/11/2021
Hiện nay trên thị trường, dòng sản phẩm nội thất làm từ ván ép rất đa dạng và mẫu mã, bề ngoài sang trọng không kém gì so với gỗ tự nhiên, lại có giá thành rẻ hơn phân nửa nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn một số kinh nghiệm khi chọn mua nội thất bằng ván ép và cách sử dụng sao cho đảm bảo tuổi thọ lâu dài nhất.
 
1. Cách phân biệt hàng tốt – hàng xấu
Tương tự như các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên, nội thất gỗ ván ép cũng có rất nhiều loại, trong đó có cả hàng tốt lẫn hàng xấu. Để đảm bảo chất lượng thì người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm ở những công ty có uy tín vì thường gỗ ván ép loại tốt thường do những công ty lớn, uy tín mới có vốn để đầu tư máy móc, công nghệ sản xuất đạt chuẩn, sử dụng nguồn nguyên liệu chuẩn. Trong khi đó các loại ván ép kém chất lượng có tuổi thọ rất ngắn, chỉ sau vài năm sử dụng là bắt đầu có hiện tượng phồng rộp, bong tróc vì được sản xuất từ nguyên liệu không đảm bảo, công nghệ, máy móc lạc hậu. Trong khi đó, các sản phẩm chất lượng có thể đảm bảo độ bền lên tới hàng chục năm, thậm chí là lâu hơn.
 
 
2. Về khả năng chống mối mọt của nội thất ván ép
Nhiều nhà bán hàng tuyên truyền rằng nội thất làm bằng ván ép thì không bị mối mọt. Tuy nhiên điều này không thực sự chính xác. Đã là gỗ thì không tránh được mối mọt, bất kể là tự nhiên hay công nghiệp. Tuy nhiên nguy cơ mối mọt ở gỗ ván ép là thấp hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên, do trong thành phần của nó có chứa các hóa chất, keo hóa học...nên mối mọt sẽ kén ăn hoặc ăn chậm hơn. Nội thất ván ép nếu sử dụng tại khu vực đã có mối mọt thì cũng sẽ bị ăn ngay. Do đó bạn vẫn nên chống mối mọt theo định kỳ khoảng 1 – 2 năm /lần.
 
 
3. Về khả năng chống nước của nội thất ván ép
Hiện trên thị trường có dòng sản phẩm ván ép loại thường, loại chống ẩm, chống nước, thậm chí là loại chống nước cao cấp, cho phép dùng được ở điều kiện ngoài trời. Do đó khi chọn mua thì cần tùy thuộc vào vị trí sử dụng để có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Ví dụ, nếu sử dụng ở những nơi khô ráo thì chỉ cần chọn loại thường, riêng những nơi ẩm ướt (chẳng hạn như tủ bếp) thì nên chọn loại chống ẩm, còn tủ dùng trong toilet thì nên dùng loại chống nước.
 
 
4. Nên chọn nội thất làm bằng ván MFC hay Laminate?
Cả 2 loại ván ép này đều có chất lượng tốt, đẹp và dễ tạo hình. Tuy nhiên bạn nên chọn mua sản phẩm của những hãng có uy tín, thương hiệu thì sẽ đảm bảo hơn cho cả tính thẩm mỹ lẫn độ bền, không bay màu, thời gian sử dụng thậm chí có thể kéo dài lên tới 20 năm. Nếu không cẩn thận mà mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng là sẽ bị bay màu, trầy xước, bong tróc và phồng rộp.
Ảnh 10
Ảnh 9
Ảnh 8
Ảnh 7
Ảnh 6
Ảnh 5
Ảnh 4
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 1
0902 001 614