Cách vệ sinh nội thất làm bằng ván ép công nghiệp
26/11/2021
Với tính chất đặc thù, khác biệt với gỗ tự nhiên hay các loại vật liệu khác nên đồ nội thất làm từ ván ép công nghiệp cần có cách vệ sinh riêng, nhằm đảm bảo phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất mà vẫn an toàn cho tuổi thọ sử dụng.
 
1. Đánh bóng 
Sau một thời gian sử dụng, bề mặt gỗ nội thất sẽ xuất hiện các vết bám bẩn, trầy xước. Để đánh bóng lại thì bạn có thể chọn mua các loại chất tẩy rửa chuyên dụng được bán tại các cửa hàng đồ gỗ nội thất. Tuy nhiên để an toàn và tiết kiệm hơn thì có thể tạo dung dịch làm sạch tự nhiên theo công thức sau:
 
Trộn giấm trắng và dầu ô liu theo tỉ lệ 1:4 và đổ vào chai xịt, sau đó xịt lên một tấm khăn sạch mềm rồi lau khắp bề mặt đồ gỗ. Sau khi lau bằng dung dịch này bạn sẽ thấy nội thất sáng bóng ngay lập tức bởi nó có tác dụng làm sạch và đánh bóng rất hiệu quả.
 
 
2. Tẩy những vết cáu nước trên đồ gỗ công nghiệp
Khi lỡ tay làm đổ nước lên mặt bàn gỗ làm bằng ván ép, nếu không lau khô ngay lập tức thì sẽ để lại vết cáu bẩn trông vừa mất vệ sinh, vừa mất thẩm mỹ, đặc biệt nếu đó là đồ uống như sữa, nước ngọt... thì vết bẩn để lại sẽ rõ hơn. Để làm sạch, bạn chỉ cần lấy khăn mềm ướt che lên vết bẩn, sau đó dùng bàn là để là đi là lại trên khăn ướt. Một cách khác đơn giản giản, bạn có thể lấy nước rửa kính, xịt một lượng vừa đủ lên khăn mềm rồi lau sạch vết bẩn.
 
 
3. Tẩy các vết cháy
Khi vô tình đánh rơi tàn thuốc hoặc que diêm chưa tắt hẳn trên đồ gỗ công nghiệp thì hậu quả để lại sẽ là những vết cháy đen nhẹ. Để xử lý vết đen này, bạn chỉ cần dùng một lớp vải có sợi mịn, cứng quấn vào đầu chiếc đũa rồi cọ nhẹ vào vết cháy, sau đó bôi lên vị trí có vết đen cháy một lớp nến (sáp) mỏng, bạn sẽ thấy vết cháy bị loại bỏ hoàn toàn. 
 
 
4. Tẩy sạch những vết ố bẩn do ruồi và côn trùng
Đồ gỗ bị bám vết phân của côn trùng như ruồi, muỗi là trường hợp rất thường gặp. Các vết ố bẩn này vừa gây mất vệ sinh, vừa gây mất thẩm mỹ. Để loại bỏ thì bạn hãy pha bột bì, bột gạo với dầu ăn theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành một hỗn hợp rồi thoa hỗn hợp này lên vết bẩn, để một lúc mới lau lại bằng nước sạch, đảm bảo vết ố đen sẽ bị tẩy một cách nhanh chóng và hiệu quả.
 
 
5. Tẩy các vết xước
Trong quá trình sử dụng đồ nội thất bằng gỗ công nghiệp, chúng ta khó tránh để xảy ra va chạm, xây xước. Để loại bỏ các vết xước bạn có thể áp dụng các cách như sau:
- Cách 1: trộn giấm và dầu ô liu với tỉ lệ 1:1 rồi xoa lên các vết xước, giúp làm mờ vết xước hiệu quả.
- Cách 2: Lấy bút sáp màu có màu tương đồng với màu của đồ nội thất để tô lên các vết xước đó, sau đó bôi lên một lớp sơn móng tay loại không màu.
- Cách 3: Dùng bã cà phê còn ẩm chà lên vết xước rồi lau sạch lại bằng giẻ sạch khô.
Ảnh 10
Ảnh 9
Ảnh 8
Ảnh 7
Ảnh 6
Ảnh 5
Ảnh 4
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 1
0902 001 614